Mara Dyer Trilogy

IMG_3717.PNG

IMG_3719.PNG

IMG_3718.PNG

 

ความรู้สึกหลังอ่านหนังสือชุดนี้ในแต่ละเล่ม ก้ำกึ้งระหว่างชอบและไม่ชอบ ไม่ใช่เฉยๆ แต่เพราะมีจุดที่ชอบมากๆ และจุดที่รู้สึกไม่สมเหตุสมผลปนๆ กันไป ส่วนที่สนุกอ่านเพลินโดยเฉพาะเล่มแรกและเล่มที่สองคือบทสนทนาระหว่างพระเอกนางเอก และความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ ของนางเอกกับพี่ชาย แม้แต่ตัวเพื่อนของนางเอกก็มีสีสัน แต่จุดบกพร่องอาจจะเป็นช่องโหว่ของเรื่องราวที่ผู้เขียนทิ้งปมเอ่ไว้แต่กลับรวบรัดในเล่มสุดท้าย

ถ้าถามว่าจะแนะนำให้อ่านมั้ย แนะนำแน่นอน อยากให้รู้จักโนอาห์ >_< พระเอกคือสิ่งดีงามที่สุดในเรื่องจริงๆ 55 เขาเป็นแบดบอยที่ทุ่มเท และเราพร้อมจะหลงรักได้ง่ายๆ อีกอย่างบทสนทนาจิกกัดหยอกกันไปมานั้นอ่านสนุก อยากให้มีฉากด้วยกันเรื่อยๆ

ในส่วนที่เป็นพล็อตหลักขยายไปถึงเล่มสามนั้น ได้คำตอนในบางส่วน แต่บางส่วนยังค้างคาใจเบาๆ และผู้เขียนเปลี่ยนวิธีเขียนด้วยคือมีสลับมุมมองทั้งพระเอก นางเอก หรือพาร์ทอดีต ทำให้ ความรู้สึกร่วมถูกตัดไปมา ยิ่งในบทสุดท้ายก้ำกึ้งมากๆ ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ คือ อยากให้หาทางออกให้ตัวละครดีกว่านี้ ที่มีก็โอเค แต่อยากได้ความรู้สึกอิ่มมากกว่านี้

ตัวนางเอกค่อนข้างแปลกแยกจากนางเอกที่เคยอ่าน คือมีทั้งดำขาวเทา โหมดดีและร้ายรวมๆ กัน แม้บางครั้งจะเข้าใจในการกระทำของเธอ และก็แอบคิดว่าโหดร้ายไปสักหน่อยสำหรับตัวละครอื่นๆ

สรุปว่าอ่านสนุกโดยเฉพาะสองเล่มแรก สำหรับเล่มสุดท้ายอาจจะเพราะเรื่องโฟกัสที่ตัวนางเอก คนชอบพระเอกเลยไม่อินนิดๆ (ฮา)

แต่จากการการเรื่องนี้ทำให้ตัวเองต่อยอดความคิดด้านตัวละคร และมีพล็อตเพิ่มเติมที่อยากลองเขียน ถือว่าช่วยเรื่องงานเขียน และมุมมองได้ดีทีเดียว