Ugly Love By Colleen Hoover

IMG_6415.PNG
อย่างแรกที่เรียนรู้หลังอ่านจบ มันมีแนวนิยายเพิ่มขึ้นมา อยู่กึ่งกลางระหว่างนิยายโตกับ young adult เรียก New Adult ตัวละครอยู่ระหว่าง 18-25 ประมาณนิยายแนว Love ของแจ่มใสอะไรงี้ (แต่ก่อนจะจัดตัวเองในแนว rom com, chit lit ตอนนี้คิดว่าเราควรจัดบางเล่มของตัวเองในหมวด new adult แทน) เข้าเรื่อง ให้เล่มนี้ 3/5 หักคะแนนความเข้าใจผิดของตัวเองเล็กน้อย

อ่านเล่มนี้เพราะตัวอย่างหนัง >\\\< อารมณ์คิดไว้ว่าต้องเซ็กซี่แน่นอน ฮิ้ว ปรากฏไม่นะ เป็นนิยายรัก(ที่มีฉากรัก) ต่างหาก — ยึดคะแนนคืนมา 1 คะแนน

ชอบวิธีการเล่า วิธีการใช้ภาษาของคนเขียน เนื้อเรื่องไม่ได้หวือหวา คือพล็อตสั้นมาก พระเอกมีปม บอกนางเอกว่า กฏสองข้อ เราจะไม่พูดถึงอดีตและอย่าคาดหวังอนาคตจากเขา แน่นอนนางเอกต้องคาดหวัง คือพระเอกก็แซ่บอยู่ แต่พระเอกมีปมเลยให้ไม่ได้ แต่พฤติกรรมนี่แอบให้ความหวังตลอด เป็นเราก็คิด เง้

ปมพระเอกพอเดาได้ พอถึงจุดนั้น มันอินนะแต่ไม่สุด — สำหรับฉากรัก โอเคเลย เขียนดี แบบภาษาง่ายๆ ไม่จาบจ้วงล้วงไส้อ่านแล้วร้องเฮ้ย กำลังดี — ชอบบทสนทนาของตัวละคร ชอบคุณตาหน้าลิฟท์ด้วย

พระเอกเป็นนักบิน ที่เราจะไม่ได้เห็นเขาทำงาน (ตย.หนังหลอกมาก) เพราะเรื่องราวระหว่างพระนางเกิดขึ้นในช่วงที่พระเอกพักตลอด นางเอกเป็นพยาบาล ได้ทำแผลให้พระเอกฉากนึง แค่นั้นจ้า

รวมๆ อ่านเพลินๆ อ่านจบเร็วด้วย ชอบประมาณนึง ระดับ 3 ดาวอย่างที่บอก // ชอบพี่ชายนางเอกเพราะเหมือนพี่โรม >\\\< มากจริงๆ 55 แบบใช่เลย ขนาดตอนทะเลาะกะนางเอกยังแบบพูดทำนองเดียวกัน พี่ชายแบบ overly protection นี่มีอยู่ทุกที่จริงๆ