The Rosie Project

IMG_6974.JPG
เล่มนี้อ่านสนุก เพลินๆ ชอบคาแรคเตอร์พระเอก อารมณ์ Sheldon จาก Big Bang Theory แต่สูงยาวหล่อกว่า ช่วงแรกๆ จะเชยๆ หน่อย แต่ชอบความคิดในหัวพระเอกนะ แบบเข้าใจได้ว่าทำไมเขาคิดอะไรแบบนั้น – นิสัยตัวละครก็แบบเดียวกับเชลด้อนเลย คือมองทุกอย่างแบบมีตรรกะและเหตุผลรองรับ วางแผนชีวิต ทุกวันจะกินอะไรเป็น routine หมด ต้องทำอะไร ต้องเลือกอะไร

เรื่องเกิดขึ้นจากพระเอก Don ต้องการหาภรรยา จึงเกิด Wife Project ขึ้น มีการสำรวจให้สาวๆ ทำแบบสอบถามเพื่อหาคนที่ตรงกับตัวเองที่สุด แต่พระเอกก็ลืมไปว่าไม่มีใครบนโลก perfect และสำคัญที่ว่าไม่ใช่แค่อีกคนที่ตรงใจเรา แต่จริงๆ เราก็ต้องตรงใจเขาด้วย ระหว่างที่มี wife project ก็ผุดงอกอีก project ขึ้นมาซึ่งเกี่ยวกับนางเอก ต้องไปลองอ่านดูกัน

นางเอกนิสัยตรงๆ ดี แต่บางทีก็รำคาญนาง เวลาพระเอกพยายามก้าวเข้าไปหาในแบบของเขา นางก็ถอย เวลาที่นางรุก แล้วพระเอกไม่เข้าใจ นางก็จะมึนงอนใส่อะไรงี้ ก็ขัดใจอยู่หลายที แต่สองคนนี้ก็เป็นส่วนผสมที่เข้ากันดี ตามสูตร ความต่างสร้างความลงตัว อีกสักพักจะเอาเล่มสองมาอ่านว่าเรื่องจะเป็นยังไง แต่เล่มนี้ก็จบสมบูรณ์ดีแล้วนะสำหรับตัวเอง

ชอบการค้นพบตัวเองของพระเอกเป็นพิเศษ ค่อยๆ เรียนรู้ที่จะมีอารมณ์กับสิ่งต่างๆ ^^

ตอนอ่านช่วงแรกๆ จิ้นเป็น Lee Pace สักพักจะกลายเป็น Benedict Cumberbatch คาแรคเตอร์ประมาณ Sherlock อะไรงี้ แต่ทำไมตอนท้ายหน้าถึงกลายเป็น Chris Pratt อันนี้คืองง 555