P.S. I Still Love You

IMG_6470.JPG

เรื่องนี้เป็นเล่มต่อจาก To All The Boys I’ve Loved Before ของ Jenny Han

สำหรับตัวเอง ช่วงต้นๆ เล่มนี้ค่อนข้างเนือยๆ แต่ปีเตอร์น่ารักมาก ยิ่งช่วงที่ปกป้อง Lara Jean ยิ่งเท่สุดๆ แต่บทมาดร็อปเอาช่วงหลังที่มีตัวละครอีกคนโผล่มา

เป็นเรื่องราวการเรียนรู้ที่จะรักและอกหักของเด็กสาว ความรักใสๆ รักครั้งแรกมันแยกยาก รักมากจึงยากแยก อะไรทำนองนั้น อ่านได้เพลินๆ ไม่คิดมาก ปัญหาของตัวละครในเรื่องทำให้หวนคิดถึงตอนตัวเองเป็นเด็ก วัยรุ่นก็วุ่นวายกับความคิดตัวเองแบบนี้แหละIMG_6493.JPG

จอห์น หนุ่มอีกคนที่ได้รับจดหมายจากนางเอกนี่เข้าลักษณะพระรองเกาหลีมากๆ แสนดี มีเวลาให้ ช่างเอาใจ และหล่อมาก คือ ช่วงที่พระเอกนางเอกมีปัญหากันนี่ พระรองชนะเลิศ แทบจะเปลี่ยนทีมเชียร์กันเลย ><

คิดว่าน่าจะจบที่เล่มนี้นะไม่น่าจะมีต่อแล้วมั้ย?  เพราะเอาจริงๆ อยากที่บอกตั้งแต่เล่มก่อนว่า เป็นพล็อตเล่มเดียวจบจะดีมาก แต่ต่อมาก็อ่านได้น่ะนะ ชอบเล่มแรกมากกว่า เล่มนี้ตัวละครจากเล่มก่อนถูกทิ้งไม่ได้ใช้ น่าเสียดาย น่าจะทำให้เรื่องอลหม่านได้มากกว่านี้ แต่ในเมื่อเรื่องนี้เป็นรักใสๆ จึงไม่มีอะไรที่พีคหรือให้ปวดใจขนาดนั้น

ตัวละครของ Jenny Han มีเสน่ห์ และจับต้องได้ ถึงเนื้อเรื่องไม่หวือหวา แต่ตัวละครมีทั้งมุมแย่ๆ ผสมไปกับมุมดีๆ ไม่ได้ดีจ๋า หรือแย่มากในคนๆ เดียว บทสนทนายังน่ารักเหมือนเดิม

อยากลองอ่านเรื่องอื่นของเขาดู